Giáo xứ Tuy Hoà khai mạc tháng hoa (05/2024)

Tháng năm đã về. Tối hôm nay, ngày đầu tháng, giáo xứ Tuy Hoà quây quần bên Mẹ với tâm tình của Giáo Hội hiệp hành, hân hoan tôn kính Mẹ. Mọi người cùng nhau hướng về Mẹ, để cảm nghiệm sự hiện diện của Mẹ trong lòng Giáo Hội và Mẹ đang ở với chúng ta, như xưa Mẹ đã hiện diện giữa các Tông đồ, cùng cầu nguyện và chờ đợi Chúa Thánh Thần, rồi cùng ra đi làm chứng cho Chúa Ki-tô Phục Sinh.

Lạy Mẹ Maria, tháng hoa của Mẹ đến rồi. Trên tay của mỗi người chúng con là cành hoa tươi dâng lên Mẹ như một lời ca khen chúc tụng và một tâm tình yêu mến tri ân. Tạ ơn Mẹ, vì sự yêu thương bao bọc chở che, mà Mẹ đã dành cho giáo xứ, gia đình, và cách riêng cho từng người chúng con.

Mỗi màu hoa dâng lên Mẹ trong đêm nay đều tượng trưng cho những khó khăn thử thách, cho niềm vui hạnh phúc, cho thành công và thất vọng. Xin Mẹ hãy là nguồn cậy trông, an ủi, khi nỗi đau lấn át niềm tin, khi con người không còn sáng suốt để xác định bến bờ hạnh phúc . Xin Mẹ hãy là trạm dừng chân cho tất cả những ai đang lao đao vất vả ở đời này luôn tin vào tình yêu của Đấng Phục Sinh mà tiến bước.

Lạy Thiên Chúa là Cha Toàn Năng, trong tình yêu nhiệm mầu, Cha đã ban cho nhân loại một người Mẹ nhân ái là Đức Maria, để nhờ Người Nữ đầy ân phúc ấy, loài người chúng con được nhận lãnh kho tàng ơn cứu độ là Đức Giêsu Ki-tô, Con Cha. Chúng con nài xin Cha, nhờ lời cầu bầu của Mẹ Maria, cho tiến trình hiệp hành của Giáo Hội đạt đến sự hoàn hảo trong tình yêu Chúa. Xin cho chúng con biết noi gương các nhân đức của Mẹ, như một hình mẫu của đời Kitô hữu của chúng con, hầu mưu ích cho anh em đồng loại. Amen



































Mới hơn Cũ hơn